HỘI THI “HÙNG BIỆN TRONG THANH NIÊN TRƯỜNG HỌC” NĂM HỌC 2018 – 2019

 

            Thực hiện Kế hoạch Tổ chức Hội thi “Hùng biện trong thanh niên trường học” năm học 2018 – 2019, ngày 07 tháng 5 năm 2019, Đoàn trường đã phối hợp với Hội LHTN Việt Nam và tổ Ngữ văn tổ chức vòng 2 Hội thi Hùng biện cấp trường với sự tham gia của 09 thí sinh có bài viết xuất sắc ở vòng thi thứ nhất.

 

            Thành phần Ban Giám khảo của Hội thi gồm: cô Nguyễn Thị Kim Quyên – Tổ trưởng tổ Ngữ văn, cô Lê Thị Hoa - Tổ phó tổ Ngữ văn, cô Trần Kim Thúy - Bí thư Đoàn trường.

 

            Theo Kế hoạch, Hội thi Hùng biện cấp trường được tổ chức với 2 vòng thi: vòng 1: thi bài viết theo chủ đề và vòng 2: thi hùng biện và phản biện. Ở vòng 1, các Chi đoàn tổ chức thi tùy theo tình hình thực tế, Ban Giám khảo cấp Chi đoàn tiến hành chấm và chọn ra các bài thi xuất sắc nộp về cho Ban Tổ chức. Sau đó, Ban Giám khảo cấp trường sẽ tiến hành chấm và chọn ra 09 thí sinh có bài viết xuất sắc nhất vào vòng 2: Thi hùng biện phản biện.

 

            Kết thúc vòng thi thứ 2, Ban Giám khảo đã tiến hành trao 01 giải Nhất, 01 giải nhì, 01 giải Ba và 04 giải Khuyến khích gồm:

                    - Giải Nhất: em Nguyễn Trần Ngọc Quí – 10A1.

                    - Giải Nhì: em Tạ Hoàng Nhi – 10A1.

                    - Giải Ba: em Bùi Thị Hiền Hậu – 10A5.

                   - Giải Khuyến khích: em Đỗ Tiến Thuận – 11A1; em Nguyễn Thị Tuyểt Nhi – 11A4; em Huỳnh Thị Mỹ Duyên – 10A1 và em Dương Ngọc Tú – 10A5.

 

            Theo đó, em Nguyễn Trần Ngọc Quí – 10A1 được chọn là thí sinh tham dự Hội thi cấp tỉnh sẽ được tổ chức vào cuối tháng 5 này.

 

           Theo cô Nguyễn Thị Kim Quyên – Trưởng Ban Giám khảo, thí sinh tham gia hùng biện cần phải chú ý đến các vấn đề như: phải thoát li văn bản, thể hiện nội dung với giọng điệu đa dạng, có ngữ điệu phù hợp, phong cách tự tin, kết hợp nhịp nhàng giữa nội dung thuyết trình và bản trình chiếu, đồng thời, phải biết lập luận để bảo vệ ý kiến, quan điểm của mình.

 

            Có thể nói, với sự đa dạng về chủ đề, Hội thi lần này đã góp phần rèn luyện, phát triển kỹ năng viết, kỹ năng nói trong học sinh. Đồng thời cũng giúp nhà trường phát hiện và bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu, góp phần đẩy mạnh các hoạt động mang tính chiều sâu, giúp học sinh nâng cao nhận thức về việc tự học, tự nghiên cứu, tìm hiểu kiến thức trên nhiều lĩnh vực khác nhau, qua đó giúp các em học tập tốt hơn. Hội thi cũng góp phần nâng cao nhận thức của học sinh trong vấn đề tìm kiếm việc làm, giúp học sinh có cái nhìn đa chiều và quan tâm hơn đến cuộc sống xung quanh mình.

 

            Một số hình ảnh của Hội thi:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Kim Thúy

Tin bài gần đây